Anh chú hướng nghiệp

Đánh thức tôi bằng sự “quái dị” của bạn!

Nếu trong mục “Hobbies/Interest” của bạn đang ghi một trong những thứ sau: reading books, listening to music, playing soccer, travelling, thì xin chia buồn – bạn đã bị loại. Hoặc ít nhất, bạn nên xóa nó đi ngay lập tức để dành chỗ cho thứ khác trong CV.

Vì sao vậy?

Quay trở lại nguyên tắc trong phần  trước của mình, điều duy nhất bạn đã thành công là cho nhà tuyển dụng thấy bạn giống với 99% dân số Việt Nam. Và họ thì lại đang tìm 1% những người xuất chúng.

Hơn nữa, giả sử bạn vượt qua vòng đơn, thì đến vòng phỏng vấn bạn lại bỏ lỡ cơ hội đưa cho người phỏng vấn một “conversation starter” – hay “miếng trầu làm đầu câu chuyện” để giúp bạn nhanh chóng làm thân với họ.

Vậy phải làm gì đây?

Hãy tận dụng mục hobbies/interest để nổi bật hơn. Đừng viết chung chung – bạn có thể làm được nhiều hơn thế! Mỗi chúng ta đều có những sự độc đáo riêng làm bản thân thú vị. Thay vì “đọc sách”, bạn có thể viết tên 3 cuốn sách mà bạn tâm đắc nhất. Hoặc thay vì “đá bóng”, bạn có thể viết “thích làm tiền đạo ghi bàn từ tạt cánh đánh đầu giỏi nhất” – nếu đó thực sự là sở thích của bạn!

Trong số các CV đã gửi đến, mình đặc biệt nhớ một trường hợp với sở thích “playing kalimba”. Chắc chắn bạn đang tự hỏi “Kalimba là cái quái gì nhỉ?” đúng không? 😉 Hãy tự google nhé (và bạn có thể sẽ nghiện “kalimba” đấy)

Nhớ nhé: đánh thức nhà tuyển dụng bằng sự “quái dị” của bạn!

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp