Anh chú hướng nghiệp

Cách bạn đang làm bản thân “mờ nhạt”

Bạn đã có trong tay vị trí thực tập mơ ước cho hè này chưa? Nếu chưa có, hãy gửi CV cho mình xem cải thiện được gì không. Còn nếu có rồi, chúc mừng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm mới sau mùa hè này, nhưng cho nó lên CV thế nào lại là cả một vấn đề khác đấy!

Có những bạn sinh viên hay hỏi mình làm thế nào để tích lũy thêm kinh nghiệm ngoài việc học hay các hoạt động ngoại khóa ở trường, nhằm làm tăng thêm độ dài của CV. Tất nhiên, kinh nghiệm là quan trọng, nhưng độ dài của CV không đồng nghĩa với chất lượng nhé. Mình cũng nhận thấy kể cả khi đã có những kinh nghiệm thực tập/làm việc nhất định, nhiều bạn cũng chưa thực sự biết cách mô tả chúng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Dưới đây là 3 ví dụ điển hình của việc chúng ta hay tự “hạ thấp” chất lượng của phần mô tả kinh nghiệm:

– Chỉ liệt kê tên công ty/tổ chức: Kể cả bạn có từng thành công trong việc tìm được một vị trí thực tập tại một công ty tiếng tăm, sẽ luôn có những nhà tuyển dụng không biết hoặc không quan tâm đến danh tiếng của công ty đó. Bên cạnh đó, việc chỉ để tên công ty/tổ chức cho thấy bạn hoặc là lười tới mức không dành thời gian chăm chút cho CV, hoặc chẳng làm được điều gì đáng kể ngoài việc dán nhãn công ty đó lên CV của mình.

– Liệt kê tầm nhìn/sứ mệnh/các dự án của công ty: Những thành tựu đã đạt được và tương lai tươi sáng của công ty thật đáng tự hào và xứng đáng để cho lên CV… của giám đốc hay người sáng lập công ty, chứ không phải CV của bạn. Kể cả công ty của bạn có là startup chưa ai biết đi chăng nữa, nhà tuyển dụng luôn không cần biết công ty đã làm gì, mà cần biết BẠN đã làm gì.

– Copy & paste mô tả công việc (JD): Đây là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất mà mình thấy các bạn hay mắc phải. Các đoạn mô tả công việc thường rất chung chung, vừa là những thông tin mà những nhà tuyển dụng đã biết, vừa không phản ánh được kinh nghiệm thực sự của ứng viên. Hơn thế nữa, nếu như hàng trăm ứng viên đều copy & paste JD giống nhau lên CV của mình, đâu là cơ hội để bạn khác biệt?

Hãy xem ngay lại nếu trên CV của bạn đang có những lỗi tự làm mờ nhạt bản thân như trên. Còn làm thế nào để phần mô tả kinh nghiệm của bạn nổi bật hơn, hãy đón đọc phần tiếp theo nhé 😉

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp