Anh chú hướng nghiệp

Nguyên tắc CV #2: Tốt nhất là ít hơn (nhưng chất lượng)

Trước tiên, anh phải nói ngay điều này không có nghĩa là CV sơ sài hay thiếu những nội dung quan trọng. Các em vẫn phải đầu tư công sức và thời gian để liệt kê những chi tiết cần thiết. Tuy nhiên, một lỗi phổ biến mà anh thấy các bạn hay mắc phải là cố gắng nhồi nhét tất cả những gì mình đã làm, hay tất cả những giải thưởng mình đã đạt được, vào CV. Điều này làm cho CV trở nên dài quá cần thiết (3-4 trang) hoặc trông rất kín đặc chữ.

Điều này có lẽ đến từ tâm lý chung của các bạn là không biết sàng lọc chi tiết nào là quan trọng nhất, nên tốt nhất là đưa tất cả vào. Tuy nhiên, đứng từ góc độ của nhà tuyển dụng, do họ phải đọc rất nhiều CV, nên họ luôn có xu hướng muốn tìm thấy những chi tiết nổi bật nhất của ứng viên một cách nhanh nhất có thể. Một CV kín đặc hay quá dài sẽ cản trở điều này và rất có thể còn tạo tâm lý không tốt cho nhà tuyển dụng.

Để cải thiện điều này, các em có thể thử “tự làm khó” mình bằng cách áp dụng những quy tắc sau:

– CV chỉ gói gọn trong 1 trang
– Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 11
– Margin 0.8-1
– Bỏ cách ít nhất 1 dòng trống giữa mỗi phần chính

Sau đó lựa chọn những nội dung ấn tượng nhất trong profile của mình để đưa vào CV, và thẳng tay loại ra những hoạt động cũ, ngắn hạn hay ít nổi bật hơn. Ngoài ra, phần mô tả của các hoạt động cũng cần ngắn gọn hết mức có thể.

Nhà văn Mark Twain từng nói “Tôi không có thời gian để viết 1 lá thư ngắn, do đó tôi đã viết 1 lá thư dài.” Hãy dành thật nhiều thời gian cần thiết để viết một CV thật ngắn mà chất lượng nhé!

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp