Anh chú hướng nghiệp

Ghi bàn vào lưới nhà tuyển dụng bằng “bullet points”

Hãy tưởng tượng việc viết CV của bạn giống như xây dựng một đội bóng. Quan trọng nhất là bạn phải tìm được các cầu thủ tài năng, rồi sắp xếp đội hình hợp lý dưới bàn tay của một HLV giỏi, và còn nhiều bước nữa mới đến những việc như thiết kế logo hay chọn màu quần áo thi đấu.

Thế nhưng, nhiều bạn sinh viên lại đang làm ngược lại với CV của mình: điều đầu tiên các bạn làm là tìm mẫu CV đẹp, rồi mới quan tâm đến chất lượng nội dung.

Nếu không có những cầu thủ và một HLV giỏi thì dù quần áo có đẹp đến mấy, đội bóng của bạn cũng không thể giành chiến thắng. Cũng như vậy, dù bản CV của bạn có bóng bẩy như nào, chất lượng của từng bullet point trong phần mô tả kinh nghiệm mới là cách bạn tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để nội dung CV của bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng? Dưới đây là ba cách bạn có thể viết những bullet point “bách chiến bách thắng” nhé:

⚽️ 1. Thể hiện kết quả và ý nghĩa của những việc bạn đã làm: Nhà tuyển dụng không muốn tiếp nhận những cái máy chỉ biết tuân lệnh, đặc biệt là trong môi trường làm việc hiện đại đòi hỏi sự thay đổi liên tục và óc sáng tạo. Là một ứng viên tiềm năng, bạn cần cho họ thấy sự nhận thức về chất lượng đầu ra, cũng như ảnh hưởng của những việc bạn làm đến dự án chung hoặc đội ngũ đồng nghiệp, kể cả khi bạn không có nhiều sự lựa chọn khác ngoài công việc được giao.

⚽️ 2. Đánh giá định lượng và định tính: Nếu công việc của bạn là viết báo cáo, hãy mô tả độ phức tạp của báo cáo đó. Nếu bạn đã phải vật lộn với dữ liệu, hãy mô tả dữ liệu lớn như nào, có bao nhiêu lát cắt, phải áp dụng những kỹ thuật nào để phân tích chúng. Nếu bạn là chủ nhiệm hay trưởng ban của một CLB, hãy nêu rõ CLB có bao nhiêu thành viên, hoạt động CLB tổ chức thu hút được bao nhiêu người, vv… Những mô tả này sẽ giúp nhà tuyển dụng mường tượng ra được công sức bạn đã bỏ ra, cũng như độ quan trọng của những công việc bạn đã làm.

⚽️ 3. Cho thấy bạn đã học được gì từ trải nghiệm: Khác với những người đã có nhiều kinh nghiệm, “thành tựu” của các bạn sinh viên mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở mỗi kỳ thực tập là bạn đã học được những kỹ năng gì. Có nhiều loại kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trên CV mà mình đã chỉ ra trong những bài viết trước, nhưng quan trọng nhất là các bạn phải nhấn mạnh những kỹ năng có liên quan tới kinh nghiệm nhất trong phần mô tả.

Các bạn thấy đấy, từng câu chữ trên CV của bạn có vẻ nhỏ nhoi nhưng lại rất quan trọng. Hãy dành thời gian để mỗi bullet point là một bàn thắng giúp bạn tiến gần hơn đến công việc mơ ước nhé 🇻🇳 🏆

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp