Anh chú hướng nghiệp

Bạn muốn có $1000 đến mức nào?

Cách đây 10 năm, một bạn sinh viên của một trường đại học top đầu Việt Nam đã gây sốc dư luận bằng tuyên bố “lương khởi điểm dưới $1000, không làm.” Rất nhiều người đã chỉ trích bạn là ngông cuồng, kiêu ngạo.

10 năm sau, tuy con số $1000 vẫn là niềm mơ ước của nhiều người, mình biết rằng không ít bạn đã có thể đạt được nó ngay từ công việc đầu tiên.

Bài viết này của mình không nhằm khuyên các bạn nên đặt kỳ vọng mức lương như thế nào. Mình cũng không đánh giá kỳ vọng lương cao là đúng hay sai. Dù con số đó là bao nhiêu, dù bạn có tài giỏi cỡ nào, có một thứ rất quan trọng luôn đứng giữa bạn và nó.

Đó là CV của bạn.

Tất cả những gì nhà tuyển dụng nhìn thấy – kết quả của mười mấy năm ăn học đằng đẵng của bạn – là 1 tờ A4 duy nhất. Nó là thứ quyết định giữa thất nghiệp, một công việc làng nhàng, hay mơ ước $1000. Một tờ giấy thông hành quan trọng như vậy, nhưng bạn đã dành bao nhiêu thời gian và công sức cho nó?

Có thể bạn nghĩ mình chẳng có gì đáng để cho vào CV. Có thể bạn cảm thấy lười nên để đến sát hạn nộp hồ sơ mới làm. Có thể bạn đã dành 5 phút điền mẫu của TopCV và nghĩ thế là đủ.

Hoặc bạn có thể dành nhiều ngày, nhiều giờ đồng hồ, sửa đi sửa lại từng dấu chấm phẩy, cân nhắc từng câu chữ, xin thật nhiều lời khuyên của các anh chị đi trước để có một bản CV hoàn hảo và nổi bật nhất có thể.

Mùa tuyển dụng mới đang đến. Lựa chọn nào sẽ cho bạn cơ hội lớn nhất để đạt được công việc và mức lương mơ ước?

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp