Anh chú hướng nghiệp

Tình yêu hay sự nghiệp

Tình yêu hay sự nghiệp
Sự nghiệp trước hay tình yêu trước? Nếu người trẻ phải chọn, hãy luôn sẵn sàng chọn tình yêu.
 
Đừng vội nghĩ đó là một điều ngu ngốc. Chọn tình yêu không có nghĩa là chúng ta không thể ưu tiên sự nghiệp trong những năm tháng tuổi 20. Chúng ta có thể bận rộn, có thể dành phần lớn thời gian theo đuổi sự thăng tiến trong công việc. Nhưng đừng lấy đó làm lý do để đánh đổi người sẵn sàng bên cạnh chúng ta.
 
Cũng đừng nghĩ rằng sự nghiệp là quý giá, còn tình yêu lúc nào cũng có thể có. Càng về sau này, những cơ hội sự nghiệp càng hấp dẫn, còn người mình yêu có khi vẫn vậy. Nếu tình yêu luôn có thể bị đánh đổi để lấy sự nghiệp, thì có lẽ đã chẳng có cuộc hôn nhân nào tồn tại được lâu dài trên thế giới này.
 
Thực chất, tìm thấy tình yêu đích thực khi còn trẻ là một điều cực kỳ may mắn. Càng về sau này, chúng ta có thể trưởng thành hơn, nhưng cũng có thể khó cho đi tình cảm hơn. Những lăng kính thực tế của tiền bạc, vật chất có thể khiến chúng ta nghi ngờ những điều chân thành nhất.
 
Thế nên nếu tình yêu đích thực may mắn xuất hiện trong những năm tháng tuổi 20 của chúng ta, hãy sẵn sàng làm bất kì điều gì để đi cùng người đó. Kể cả phải đánh đổi bằng một công việc nào đó.
 
Bởi rất có thể, chỉ khi có người đó đi cùng, thì sự nghiệp cả đời của chúng ta mới thực sự bắt đầu.

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp